หน้าแรก / บทความ / ซีเรียน รูว์ (Syrian Rue)
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
ซีเรียน รูว์ (Syrian Rue)

ประโยชน์

Syrian rue สามารถใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง

Syrian rue เป็นพืชชนิดหนึ่ง

บางคนรับประทาน Syrian rue เพื่อหยุดการตั้งครรภ์และสำหรับกรณีที่ไม่มีประจำเดือน โรคมะเร็ง โรคซึมเศร้า โรคเบาหวาน อาการปวดประจำเดือน ภาวะอุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติ ภาวะนอนไม่หลับ อาการปวด มีพยาธิ โรคพาร์คินสันและความผิดปกติที่เรียกว่า โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์

บางคนใช้ Syrian rue ทาผิวสำหรับผมร่วง, รังแค, กลาก, ริดสีดวงทวาร และโรคสะเก็ดเงิน

Syrian rue ใช้ในการผลิตในอุตสาหกรรมเป็นสารย้อมสีแดง เพื่อผลิตเป็นพรมสีต่าง ๆ

การออกฤทธิ์

ยังไม่มีงานวิจัยที่เพียงพอแสดงว่า Syrian rue ออกฤทธิ์อย่างไร ควรปรึกษาเภสัชกรด้านสมุนไพรหรือแพทย์เพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม เป็นที่ทราบกันว่า เมล็ด Syrian rue มีสารเคมีที่เรียกว่า beta-carbonlines สารเคมีเหล่านี้ก่อให้เกิดผลหลายอย่างในร่างกาย ได้แก่ ผลการกระตุ้นหลายอย่าง และทำให้ประสาทหลอน อย่างไรก็ตาม องค์ประกอบเหล่านี้ดูเหมือนมีผลคล้ายคลึงกับยาบางชนิดที่ใช้ในการรักษาโรคอัลไซเมอร์

 

 

ข้อควรระวังและคำเตือน

สิ่งที่ควรรู้ก่อนใช้ Syrian rue?

ปรึกษากับแพทย์ เภสัชกรหรือผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรหาก:

  • คุณกำลังตั้งครรภ์หรืออยู่ในช่วงให้นมบุตร เนื่องจากในขณะที่คุณให้นมบุตรนั้น คุณควรใช้ยาตามคำแนะนำของแพทย์เท่านั้น
  • คุณกำลังใช้ยาอื่น ๆ ซึ่งรวมถึงยาที่คุณสามารถซื้อได้โดยไม่ต้องมีใบสั่งจากแพทย์
  • คุณมีอาการแพ้สารใน Syrian rue ยาอื่น ๆ หรืออาหารเสริมอื่น ๆ
  • คุณมีโรคอื่น ๆ มีความผิดปกติหรือมีอาการที่แพทย์ระบุไว้
  • คุณมีประวัติการแพ้อื่น ๆ เช่นแพ้อาหาร แพ้สีผสมอาหาร แพ้สารกันบูด หรือแพ้เนื้อสัตว์ต่างๆ

ข้อบังคับสำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนั้น มีความเข้มงวดน้อยกว่ายาชนิดอื่นๆ จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัย การใช้ผลิตภัณฑ์นี้ต้องมีประโยชน์มากกว่าที่จะเสี่ยงใช้ ควรปรึกษาแพทย์ของคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

Syrian rue ปลอดภัยหรือไม่?

Syrian rue อาจไม่ปลอดภัยเมื่อรับประทานในปริมาณน้อย การรับประทานเมล็ด Syrian rue 3 4 กรัมสามารถก่อให้เกิดภาพหลอน และการกระตุ้นหลายอย่าง

Syrian rue อาจจะไม่ปลอดภัยเมื่อใช้รับประทานในปริมาณมาก

ข้อควรระวังและคำเตือนพิเศษ :

การตั้งครรภ์และให้นมบุตร: Syrian rue อาจไม่ปลอดภัยเมื่อรับประทานในระหว่างตั้งครรภ์และให้นมบุตร Syrian rue สามารถทำให้หญิงตั้งครรภ์คลอดก่อนกำหนด หลีกเลี่ยงการใช้

หัวใจเต้นช้าและโรคหัวใจ: Syrian rue มีสารเคมี harmaline และ harmine สารเคมีเหล่านี้อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนในผู้ที่มีอัตราการเต้นหัวใจต่ำหรือโรคหัวใจ คนที่มีอาการเหล่านี้ควรหลีกเลี่ยงการใช้ Syrian rue

กระเพาะอาหารอุดตัน: Syrian rue มีสารเคมี harmaline และ harmine สารเคมีเหล่านี้อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนในผู้ที่กระเพาะอาหารอุดตัน คนที่มีภาวะนี้ควรหลีกเลี่ยงการใช้ Syrian rue

โรคตับ: ความเสียหายของตับเกิดขึ้นในคนที่ใช้ Syrian rue คนที่มีโรคตับ รวมทั้งโรคตับอักเสบ ควรหลีกเลี่ยงการใช้ Syrian rue

แผลในกระเพาะอาหาร: Syrian rue มีสารเคมี harmaline และ harmine สารเคมีเหล่านี้อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนในผู้ที่เป็นแผลในกระเพาะอาหาร ผู้ที่เป็นแผลในกระเพาะอาหารควรหลีกเลี่ยงการใช้ Syrian rue

โรคปอด: Syrian rue มีสารเคมี harmaline แลharmine สารเคมีเหล่านี้อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนในคนที่เป็นโรคปอดรวมถึงโรคหอบหืดและโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD) คนที่มีโรคปอดควรหลีกเลี่ยงการใช้ Syrian rue

การชัก: Syrian rue มีสารเคมี harmaline และ harmine สารเคมีเหล่านี้อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนในผู้ที่มีอาการชัก ผู้ที่เป็นโรคลมชักควรหลีกเลี่ยงการใช้ Syrian rue

การผ่าตัด: ซีเรียอาจมีผลต่อระดับ serotonin ในสมอง ในทางทฤษฎี Syrian rue อาจมีผลแทรกแซงการผ่าตัด หยุดการใช้ Syrian rue อย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนการผ่าตัด

ทางเดินปัสสาวะอุดตัน : Syrian rue มีสารเคมี harmaline และ harmine สารเคมีเหล่านี้อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนในผู้ที่มีการอุดตันในทางเดินปัสสาวะ คนที่มีภาวะนี้ควรหลีกเลี่ยงการใช้ Syrian rue

 

ผลข้างเคียง     

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดจาก Syrian rue

ได้รับรายงานว่ามีผลข้างเคียงที่ร้ายแรงที่ส่งผลต่อระบบประสาท หัวใจ ตับและไต เช่นกันกับการตาย ในผู้ที่บริโภคเมล็ด Syrian rue ปริมาณมาก

ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีผลข้างเคียง อาจมีผลข้างเคียงที่ไม่ได้ระบุไว้ข้างต้น หากมีข้อสงสัยใดๆ เกี่ยวกับผลข้างเคียงของยา ควรปรึกษาแพทย์

 

ปฏิกริยาต่อยา

ปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นเมื่อใช้ Syrian rue

Syrian rue อาจมีปฏิกิริยาร่วมกับยาที่ใช้ร่วมอยู่ ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรหรือแพทย์ก่อนใช้ยา

 

ขนาดยา

ข้อมูลนี้ไม่ใช่คำแนะนำจากแพทย์โดยตรง ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ยาอย่างสม่ำเสมอ

 

ขนาดปกติสำหรับ Syrian rue คือเท่าไร?

ปริมาณการใช้ Syrian rue อาจแตกต่างกันในผู้ป่วยแต่ละราย ปริมาณที่คุณใช้ขึ้นอยู่กับอายุสุขภาพและเงื่อนไขอื่น ๆ อาหารเสริมไม่ปลอดภัยเสมอไป โปรดปรึกษาแพทย์ของคุณเกี่ยวกับปริมาณที่เหมาะสม

 

Syrian rue มีจำหน่ายในรูปแบบใดบ้าง

Syrian rue อาจมีอยู่ในรูปแบบต่อไปนี้:

 

  • เมล็ด
  • ผงสกัด
  • สารสกัดเหลว

Syrian rue http://www.webmd.com/vitamins-supplements/ingredientmono-1516-syrian%20rue.aspx?activeingredientid=1516 Accessed August 01, 2017

Syrian Rue https://www.drugs.com/npp/syrian-rue.html Accessed August 01, 2017

23/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว