เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / โกรทฮอร์โมนสังเคราะห์ (Synthetic Human Growth Hormones)
โดย : วณิชชา สุมานัส
ทบทวนบทความโดย : ทีมแพทย์จากเช็คสุขภาพ
โกรทฮอร์โมนสังเคราะห์ (Synthetic Human Growth Hormones)

เรี่มมาใช้ทางการแพทย์ ค.ศ.1985 ซึ่งได้รับอนุมัติจาก FDA สรอ.ให้แพทย์ใช้ฉะเพาในเด็กที่มีร่างกายเจริญเติบโตไม่เป็นไปตามปกติ เช่น เด็กเติบโตช้าโดยไม่ทราบสาเหตุ (Short Stuture of Unknown Cause) และที่ทราบสาเหตุ เช่น Turner's Syndrome ซึ่งเกิดในเด็กหญิงไม่โตตามปกติจาก Syndrome Prader-Urlli ซึ่งเกิดในเด็กกล้ามเนื้อไม่มี Tone และมีฮอร์โมนเพศผิดปกติ ไตวายเรื้อรัง


ต่อมามีแพทย์นำมาประยุกต์ใช้ในผู้ใหญ่เนื่องจากเนื้องอกของต่อมปิตุอิตารี่ (Pituitary Tumor) กล้ามเนื้อฝ่อจาก HIV/AIDS ใช้ร่วมกับ Anabolic Hormones ในการซ่อมสร้างกล้ามเนื้อในนักกีฬา และใช้เป็น Anti Aging ทั้งที่ FDA ไม่ได้รับรอง รวมทั้งแก้ไขมันสระสม ยับยั้งผมร่วงและผมเปลีบนสี ใช้เพี่มภูมิต้านทาน (Strengthening Immune System) ช่วยความจำและสายตา (Vision & Memory)

แต่มีข้อจำกัดที่ต้องให้แพทย์ฉะเพาะทางเป็นคนสั่งให้ฉีด ส่วนชนิดเม็ดและพ่น (Pills & Aspirating) ยังได้ผลไม่แน่นอน (แพทย์จะฉีดให้ครั้งละ 4iu ต่อวัน) u

26/04/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง

เป็นเซลล์ต้นแบบ(ต้นกำเนิด)พบในรกของเด็กแรกเกิด   หน้าที่ของสเต็มเซลล์คือการทำเซลล์ใหม่เพื่อมาทดแทนแซลล์เก่า สเต็มเซลล์คือแซลล์ที่มีหน้าที่จัดจำหน่ายแซลล์ใหม่



อะไรคือโรคโลหิตจางที่มาจากการขาดวิตามินบี 12 เมื่อคุณมีภาวะขาดวิตามินบี 12 หมายความว่าร่างกายของคุณไม่มีวิตามินชนิดนี้เพียงพอ คุณจำเป็นต้องมีวิตามินบี 12 ในการผลิตเซลล์เม็ดเลือดแดงซึ่งมีบทบาทสำคัญในการขนส่งออกซิเจนผ่านร่างกายของคุณ การมี B12


CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว