เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / 6 เคล็ดลับแปรงฟันให้ได้ผลสำหรับวัยเตาะแตะ
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
6 เคล็ดลับแปรงฟันให้ได้ผลสำหรับวัยเตาะแตะ

การแปรงฟันไม่ใช่เรื่องสนุกเสมอไปสำหรับเด็กๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กเล็กๆวัยเตาะแตะ คุณอาจจะต้องต่อสู้กับพวกเขาเวลาแปรงฟันเลยทีเดียว บางวันพวกเขาก็ทำเรื่องให้ยุ่งเหยิงโดยกาปล่อยโฮ,กรีดร้อง หรือเกรี้ยวกราดใส่ทั้งนี้ก็เพราะพวกเขาไม่อยากแปรงฟันนั่นแหละ หรือหรือบางวันที่ดีหน่อยคุ เจ้าตัวเล็กของคุณก็อาจจะอยากมีอิสระที่จะแปรงฟันด้วยตัวเองจากนั้นคุณก็จะพบกับผลลัพธ์ที่คุณคาดไม่ถึงนั่นคือ น้ำและยาสีฟันกระจายไปทั่วห้องน้ำ ดังนั้นจะทำไงล่ะถึงจะเปลี่ยนช่วงเวลาอันน่าปวดหัวนี้ให้เป็นช่วงเวลาแห่งความสนุกได้ ลองใช้เคล็ดลับการเหล่านี้ดูสิ

ให้พวกเขาเลือกแปรงสีฟันด้วยตัวเอง
ในการแปรงฟันครั้งแรกแทนที่คุณจะจัดแจงทุกอย่างให้กับเขา คุณควรปล่อยให้ลูกเลือกอันที่เขาชอบด้วยตัวเอง แต่คุณก็สามารถช่วยพวกเขาเลือกโดยการจำกัดเรื่องคุณภาพของแปรงโดยดูตามอายุของงลูกแล้วขอให้เจ้าตัวเล็กเลือกสักหนึ่ง เพราะเมื่อเขาได้แบบที่ชอบแล้วก็จะอยากให้ถึงเวลาแปรงหันเพื่อจะได้ใช้แปรนั้นทุกคืนๆ
เริ่มต้นช้าๆ
อย่าเร่งบังคับให้ลูกของคุณเรียนรู้วิธีการแปรงฟันอย่างทันทีทันใด คุณควรทำแบบค่อยเป็นค่อยไปโดยในช่วงแรกๆนั้นคุณสามารถฝึกให้พวกเขาคุ้นเคยกับการจับแปรงสีฟันเองเสียก่อน แต่อย่าเอาแปรงที่ใช้แล้วมาสอนล่ะเพราะจะมีแบคทีเรียอยู่มาก คุณควรให้แปรงสีฟันอันที่อันที่เหลือที่ยังไม่ได้ใช้กับเจ้าตัวเล็กสักอันและทำให้เขารู้สึกอิสระกับ “ของเล่นใหม่”ชิ้นนั้น เมื่อพวกเขาคุ้นเคยกับขนแปรงแล้วคุณก็เริ่มสอนได้เลย เพื่อความปลอดภัยคุณควรอยู่ใกล้ๆลูกของคุณเวลาที่พวกเขาแปรงฟันเอง
ผลัดกันแปรงให้กัน
การผลัดกันแปรงฟันให้กันเป็นอีกวิธีที่จะทำให้การแปรงฟันน่าสนใจขึ้น คุณสามารถให้ลูกของคุณแปรงฟันให้คุณแล้วคุณก็แปรงกลับให้ลูกได้ลูกได้
ทำให้เป็นเรื่องสนุกจนลูกทำตาม
เป็นตัวอย่างให้ลูก คุณสามารถทำให้ลูกๆดูเป็นตัวอย่างก่อนแล้วบอกให้พวกเขาทำตาม
ขู่หรือแกล้งขู่
นี่ไม่ใช่วิธีที่ดีเสมอไปในการสอนแปรงฟัน แต่ในบางกรณีคุณก็สามารถลองได้ อย่างไรก็ตามคุณควรหลีกเลี่ยงการขู่ลูกด้วยเครื่องเจาะของหมอฟันเพราะอาจทำให้เกิดผลผลลัพธ์ในทางลบตามมามากกว่าผลดี +แต่คุณสามารถแต่งเรื่องว่าหนอน, เชื้อโรคและแมลงต่างๆอาจจะเข้าไปอยู่ในปากได้ถ้าพวกเขาไม่รักษาความสะอาดโดยการแปรงฟันเป็นประจำ วิธีนี้อาจมีประโยชน์ถ้าลูกกลัวสิ่งต่างๆเหล่านั้น

23/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว