เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / วิตามินดีในวัยเด็กเป็นสาเหตุของการแข็งตัวของเส้นเลือด
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
วิตามินดีในวัยเด็กเป็นสาเหตุของการแข็งตัวของเส้นเลือด

วิตามินดี หรือวิตามินจากแสงแดด เป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาโครงสร้างที่มั่นคงสำหรับเด็ก การขาดวิตามินดีกลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้นในเด็ก สิ่งนี้จะเป็นสาเหตุของปัญหาต่อการเจริญเติบโตแบบปกติ และการพัฒนาโครงสร้างกระดูกของพวกเขา สิ่งที่อันตรายที่สุด คือพ่อแม่ที่บางครั้งไม่ทราบว่าลูกของพวกเขาขาดวิตามินดี ดูสาเหตุเหล่านี้หากพบว่าเด็กของคุณอยู่ในกรณีใดกรณีหนึ่งหรือไม่

Body:
ข้อจำกัดของการสัมผัสแสงแดด
แม้ว่าเด็กอาศัยอยู่ในสภาพอากาศที่มีแสงแดด ดวงอาทิตย์ที่ส่องแสงอาจไม่ทำให้เด็กปลอดภัยจากการขาดวิตามินดีเสมอไป การศึกษาวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้พบว่าการขาดวิตามินดีมีมากขึ้นในผู้ที่อาศัยในเขตร้อน คนเอเชีย โดยเฉพาะเพศหญิง มีแนวโน้มต้องการผิวขาวกระจ่างใสสูงขึ้น หลายคนถูกสอนให้หลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ น่าตกใจที่เป็นแบบนั้น ความอันตรายของมะเร็งผิวหนัง และความต้องการครีมกันแดดเพื่อป้องกันเด็กจากโรคมีความสำคัญต่อการลดระดับวิตามินดี มันเป็นความจริงที่ป้องกันเด็กจากความรุนแรงของรังสียูวี แต่แสงแดดยามเช้าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเด็ก
เด็กมีผิวสีเข้มขึ้น
เมลานินในร่างกายให้สีกับผิวหนัง ผู้ที่มีผิวสีเข้มโดยธรรมชาติจะสามารถป้องกันผิวหนังของพวกเขาจากการสัมผัสแสงแดด การป้องกันนี้สัมพันธ์กับผิวหนังเหมือนโรคมะเร็งผิวหนัง อย่างไรก็ตาม สิทธิพิเศษนี้หมายถึงพวกเขาต้องใช้เวลานานขึ้น 3 ถึง 5 เท่าใต้พระอาทิตย์เพื่อผลิตวิตามินดีในปริมาณที่เท่ากันเมื่อเทียบกับผู้ที่มีผิวสีอ่อนกว่า โดยสรุป ยิ่งมีปริมาณเมลานินมากกว่า ยิ่งมีความสามารถของผิวหนังในการผลิตวิตามินดีน้อยกว่า
เด็กมีน้ำหนักเกิน หรืออ้วน
มีน้ำหนักเกิน หรืออ้วนจะทำให้เด็กมีความเสี่ยงของการไม่ได้รับวิตามินดีที่เพียงพอ การศึกษาวิจัยหนึ่งแนะนำว่าไขมันใต้ผิวหนังรักษาวิตามินที่ละลายในไขมันแทนการปล่อยมันออกมา ถึงแม้ว่าลดน้ำหนักอาจแทบจะไม่เพิ่มระดับวิตามินดีโดยการปล่อยเซลล์ไขมันเข้าสู่กระแสเลือด แต่หากเด็กอ้วน มีความเสี่ยงของการขาดวิตามินดีสูงกว่า

กล่าวโดยสรุป เด็กอาจมีความเสี่ยงของการขาดวิตามินดี เช่น
• ได้รับอาหารที่มีวิตามินดีที่ไม่ดี
• มีน้ำหนักเกิน หรืออ้วน
• มีผิวเข้มขึ้นเพราะผิวเข้มสามารถดูดซึมวิตามินดีน้อยจากการสัมผัสแสงแดดได้น้อยกว่าผิวสีอ่อน
• มีข้อจำกัดทางการแพทย์ เช่น โรคปอดเรื้อรัง โรคเบาหวานประเภท 1 และประเภท 2 โรคทางเดินอาหารบางอย่าง เช่นโรคอักเสบของระบบทางเดินอาหารที่อาจเป็นอุปสรรคต่อการดูดซึมอาหาร

23/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว