เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / 7 อาหารช่วยลดรอยคล้ำรอบดวงตา
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
7 อาหารช่วยลดรอยคล้ำรอบดวงตา

รอยดำรอบดวงตาเกิดขึ้นได้กับทุกเพศ และจะส่งผลต่อรูปลักษณ์ของคุณได้ รอยคล้ำรอบดวงตาเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น ความเครียด นอนดึก แสงแดด หรือแม้แต่การทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ การรักษารอยคล้ำใต้ตาทำได้โดยใช้ เครื่องสำอาง การรักษาด้วยสารเคมีหรือวิธีทางธรรมชาติก็ได้

นอกจากการรักษารอบดวงตาในราคาสูงแล้ว เรายังสามารถนำวัตถุดิบสำหรับทำอาหารอาหารทั่วไป เพื่อลดบริเวณที่เกิดรอยคล้ำได้ ที่สำคัญ ของเหล่านี้หาได้ง่ายในราคาประหยัด

มะเขือเทศ

มะเขือเทศมีปริมาณวิตามินเอสูงซึ่งเป็นสาระสำคัญที่ช่วยลดรอยคล้ำได้ จตามที่คลินิกเมโย  วิตามินเอสามารถรักษาดวงตาให้มีสุขภาพดีและยังสามารถลดโรคตาบางชนิดเช่น อาการตาแห้ง, ตาล้าซึ่งเป็นโรคที่สามารถก่อให้เกิดรอยคล้ำใต้ตาได้ 

วิธีการรักษาที่ดีที่สุดคือผสมน้ำมะเขือเทศ1ช้อนชากับน้ำมะนาว1ช้อนชาจากนั้นทาบริเวณผิวหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นและควรทำซ้ำสัปดาห์ละ2ครั้งเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

มันฝรั่ง

วิตามินเคในมันฝรั่งสามารถรักษารอยคล้ำได้เนื่องจากรอยคล้ำนั้นก็เกิดจากภาวะที่ร่างกายขาดวิตามินเคนั่นเอง ใช้สารสกัดจากมันฝรั่งทาบนแผ่นสำลีและนำมาแปะไว้บนเปลือกตา จงแน่ใจว่าแผ่นสำลีนั้นครอบคลุมบริเวณรอบดวงตาทั้งหมด  หลับตาทิ้งไว้ประมาณ 10 ถึง 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

ถุงห่อชา

คาเฟอีนและสารต้านอนุมูนอิสระในถุงชาเย็นๆ(ถุงชาใช้แล้วที่นำไปเก็บในตู้เย็น)สามารถลดเลือนรอยข้ามสามารถทำให้รอยคล้ำใต้ตาจางลงได้ อีกทั้งยังมีสารแทนนินที่สามารถรักษาอาการบวมและการเปลี่ยนแปลงของสีผิวได้ แปะถุงชาเย็นๆบนเปลือกตาทิ้งไว้ประมาน5ถึง 10 นาทีทุกวันก่อนเข้านอนถุงชาเย็นๆประมาณห้าถึง 10 นาทีทุกวันก่อนเข้านอน

น้ำส้มหรือน้ำมะนาว

วิตามินซีสามารถทำให้ผิวสว่างขึ้นและยังเป็นสารอาหารให้กับผิวได้ด้วย ดังนั้นการทาน้ำส้มหรือน้ำมะนาวจึงสามารถลดเลือนบริเวณรอยคล้ำบริเวณใต้ตาได้จึงสามารถลดเลือนรอยคล้ำของผิวบริเวณใต้ตาได้ และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้นอาจนำน้ำส้มคั้นนผสมกับกลีเซอริน2-3หยด ใช้ทาสัปดาห์ละ2ครั้งเผื่อให้เห็นผลลัพธ์

น้ำมันอัลมอนด์

จากงานวิจัยหลายๆชิ้นพบว่าวิตามินอีเป็นอาหารสำหรับผิชนิดหนึ่งวและยังช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้ ผิวที่มีสุขภาพดีสามารถรักษารอยคล้ำได้ด้วยตัวของมันเอง การทาน้ำมันอัลมอนด์เล็กน้อยบริเวณที่เกิดรอยคล้ำบวกกับนวดเพียงเบาๆจะทำให้รอยคล้ำนั้นลดลงได้ใน2-3เดือน

อะโวคาโด

ด้วยความที่มีวิตามินบี, อีและเคในปริมาณที่สูง อะโวคาโดสามารถเป็นตัวมาร์คที่ดีสำหรับรักษารอยคล้ำใต้ตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งอะโวคาโดจะให้ผลดีมากสำหรับคนผิวแห้ง วิธีที่ง่ายที่สุดในการใช้อะโวคาโดทำได้โดยการฝานอะโวคาโดเป็นแผ่นบางๆแล้วแปะลงบนผิวทิ้งไว้ประมาณ 15- 20 นาที

น้ำข้าว

ประเทศในแถบทวีปเอเชียหลายประเทศรับประทานข้าวเป็นอาหารทุกมื้อและเนื่องจากมันมีวิตามินบี1จึงสามารถช่วยอาการผิวหนังคล้ำเสียได้ หลังการซาวข้าวให้เก็บน้ำซาวข้าวครั้งที่2ไว้แล้วนำไปแช่เย็น การทาน้ำข้าวด้วยสำลีแผ่นที่ผิวหนังวันละ2ครั้งจะช่วยทั้งทำให้รอยคล้ำจางลงและยังทำให้ผิวสว่างขึ้นได้ด้วย

รอยคล้ำนี้ไม่สามารถรักษาได้ในระยะเวลาอันสั้นโดยใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติเพียงอย่างเดียว การรักษารอยคล้ำมีตั้งแต่ การรักษาด้วยวิธีทางธรรมชาติ, การใช้ยาหรือการผ่าตัดด้วยแสงเลเซอร์

24/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว