เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / น้ำมันเนียวลี (Niauli Oil)
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
น้ำมันเนียวลี (Niauli Oil)

สรรพคุณ

น้ำมันเนียวลี มักใช้สำหรับ:

  • อาการไอ
  • หลอดลมอักเสบ
  • ต่อม (อักเสบ) ของทางเดินหายใจ

 

กลไกการออกฤทธิ์

การศึกษาเกี่ยวกับกลไกการออกฤทธิ์ของผลิตภัณฑ์สมุนไพรเสริมชนิดดนี้ยังมีไม่มากพอ  ควรปรึกษานักพฤกษศาสตร์หรือแพทย์เพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม มีผลงานวิจัยบางส่วนที่แสดงว่าน้ำมันเนียวลี ประกอบด้วยสารเคมีที่อาจช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อโรค

 

ความปลอดภัย

น้ำมันเนียวลี ปลอดภัยสำหรับผู้ใหญ่ส่วนใหญ่เมื่อรับประทานโดยตรงด้วยปาก นอกจากนี้ยังดูเหมือนจะปลอดภัยแต่สำหรับนำมาใช้โดยตรงกับผิว โดยน้ำมันเนียวลีจะไม่ปลอดภัยเมื่อนำมาใช้มากกว่า 10 กรัม

 

ข้อควรระวังและคำเตือน  

ปรึกษาแพทย์ เภสัชกรหรือผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรในกรณีที่:

  • ตั้งครรภ์หรืออยู่ในช่วงให้นมบุตร เนื่องจากในขณะให้นมบุตรนั้น ควรใช้ยาตามคำแนะนำของแพทย์เท่านั้น
  • กำลังใช้ยาอื่น ๆ รวมถึงยาที่สามารถซื้อได้โดยไม่ต้องมีใบสั่งจากแพทย์
  • มีอาการแพ้สารในน้ำมันเนียวลี ยาอื่น ๆ หรืออาหารเสริมอื่น ๆ
  • มีโรคอื่น ๆ มีความผิดปกติหรือพยาธิสภาพอื่น ๆ
  • มีอาการแพ้อื่น ๆ เช่น แพ้อาหาร สีผสมอาหาร สารกันบูดหรือเนื้อสัตว์ต่าง ๆ

 

ข้อกำหนดสำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีความเข้มงวดน้อยกว่าข้อกำหนดยาอื่น ๆ จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัย การใช้ผลิตภัณฑ์นี้ต้องมีประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง ควรปรึกษาแพทย์หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม

 

  • เด็ก: น้ำมันเนียวลี ไม่ปลอดภัยสำหรับเด็กเมื่อทาโดยตรงกับผิวบริเวณใบหน้าหรือในจมูก ในเด็กบางคนอาจทำให้เกิดอาการหอบหืดและปัญหาการหายใจที่รุนแรงอื่น ๆ
  • การตั้งครรภ์และให้นมบุตร: ไม่ทราบเกี่ยวกับการใช้น้ำมันเนียวลี ในระหว่างตั้งครรภ์และให้นมบุตรมากนัก ให้ความปลอดภัยแก่ตนและหลีกเลี่ยงการใช้
  • โรคกระเพาะหรือลำไส้ (ทางเดินอาหาร): ถ้าคุณมีโรคในทางเดินอาหารที่เกี่ยวข้องกับอาการบวมอย่าใช้น้ำมันเนียวลี โรคตับหรือปัญหาเกี่ยวกับท่อน้ำดี: ถ้าคุณมีอาการนี้อย่าใช้น้ำมันเนียวลี

 

ผลข้างเคียง

การใช้น้ำมันเนียวลี อาจทำให้เกิดอาการข้างเคียงเช่น คลื่นไส้อาเจียนและท้องร่วง น้ำมันเนียวลีจำนวนมากอาจทำให้ความดันโลหิตต่ำ, ปัญหาการไหลเวียนโลหิตและปัญหาการหายใจร้ายแรง

ทุกคนไม่เคยประสบผลข้างเคียงเหล่านี้ อาจมีผลข้างเคียงบางอย่างที่ไม่ได้ระบุไว้ข้างต้น หากคุณมีข้อกังวลเกี่ยวกับผลข้างเคียงใด ๆ โปรดปรึกษาแพทย์สมุนไพรหรือแพทย์ของคุณ

 

ปฏิกิริยาระหว่างยา

ผลิตภัณฑ์สมุนไพรเสริมตัวนี้อาจมีผลกับยาในปัจจุบันหรือผลกระทบกับการรักษาในปัจจุบันของคุณ ควรปรึกษานักพฤกษศาสตร์หรือแพทย์ก่อนใช้

 

ขนาดการใช้

ข้อมูลที่ได้รับไม่ใช่คำแทนจากแพทย์ ปรึกษาแพทย์ประจำตัวหรือแพทย์ของคุณก่อนที่จะใช้

น้ำมันเนียวลี คืออะไร?

ปริมาณสำหรับน้ำมันเนียวลี อาจแตกต่างกันสำหรับผู้ป่วยทุกราย ปริมาณที่คุณใช้ขึ้นอยู่กับอายุสุขภาพและเงื่อนไขอื่น ๆ อาหารเสริมสมุนไพรไม่ปลอดภัยเสมอ กรุณาหารือกับนักพฤกษศาสตร์หรือแพทย์สำหรับปริมาณที่เหมาะสมของคุณ

 

รูปแบบของน้ำมันเนียวลี

น้ำมันเนียวลี อาจมีอยู่ในรูปแบบต่อไปนี้

: น้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์

23/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว