เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / 6 เคล็ดลับที่จะทำให้ลูกสนใจมื้อเช้ามากขึ้น
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
6 เคล็ดลับที่จะทำให้ลูกสนใจมื้อเช้ามากขึ้น

เราทุกคนต่างรู้กันดีว่ามื้อเช้านั้นเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน การกินอาหารเช้าจะช่วยให้ลูกของคุณมีพลังสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่ นอกจากนี้อาหารเช้าที่มีประโยชน์ยังสามารถช่วยป้องกันลูกของคุณจากภาวะอ้วน, ช่วยปรับอารมณ์ทำให้มีการแสดงออกที่ดีขึ้น และยังช่วยลดอาการขาดสมาธิในระหว่างเรียนได้ด้วย แต่คุณจะอธิบายให้เจ้าตัวเล็กที่กำลังเตาะแตะหรือเด็กที่กำลังหลงใหลในของเล่นมากกว่าอาหารได้อย่างไรล่ะ?  วันนี้เราเลยขอเสนอ6ไอเดียที่คุณอาจพิจารณานำไปใช้ช่วยให้ลูกของคุณนั่งโต๊ะแล้วกินอาหารได้

พยายามเปลี่ยนเมนูอาหารเช้าทุกวัน
ไม่มีใครชอบกินอาหารซ้ำๆเดิมๆวันแล้ววันเล่าหรอกนะแม้จะเป็นอาหารที่อร่อยและน่ากินแค่ไหนก็ตาม ลูกของคุณก็เช่นกัน เด็กอาจจะชอบอาหารอร่อยๆที่หลากหลาย หลากหลาย คุณสามารถ ให้เขารับประกินซีเรียลซ์วันนี้ วันรุ่งขึ้นก็เปลี่ยนเป็นซุปและวันถัดมาก็เป็นแพนเค้กสักจาน บางครั้งคุณสามารถทำอาหารต่างประเทศเพื่อให้ลูกได้ลองสิ่งใหม่ๆ สละเวลาในการค้นหาเมนูอาหารเช้าจากทั่วโลกร่วมกันและทำรายการสิ่งที่คุณอยากจะลองทำดูสิ การเปลี่ยนเมนูอาหารจะช่วยให้ลูกของคุณรู้สึกตื่นเต้นและรอคอยที่จะทานมื้อเช้ามากขึ้น
ปลุกลูกให้เช้าขึ้นขึ้นสักนิด
เรามักจะไม่อยากกินอะไรหลังจากหลังตื่นนอนในทันที ลูกๆของคุณก็เช่นเดียวกันเพราะพวกเขาอาจจะยังไม่หิว ขอแนะนำว่าให้ปลุกลูกของคุณก่อนเวลาอาหาร 15 ถึง 20 นาทีและให้พวกเขา ทำกิจวัตรประจำวันในตอนเช้าให้เสร็จ จากนั้นคุณก็ยังสามารถบอกให้พวกเขาเก็บที่นอนหรือพาสุนัขไปเดินเล่นสัก5- 10 นาทีในขณะที่คุณเตรียมอาหารวิธีนี้จะช่วยให้ร่างกายของพวกเขาตื่นตัวเต็มที่จากความฝันเมื่อคืน
ถามถึงสิ่งที่ลูกอยากกิน
ความจริงเด็กๆก็ไม่ได้อยากกินอะไรในตอนเช้าหรอก ดังนั้นก่อนที่คุณจะทำกับข้าวคุณควรถามก่อนว่าลูกของคุณอยากกินอะไร แน่นอนว่าคุณต้องถามถึงอาหารคาวไม่ใช่อาหารหวานในตอนเช้าเพื่อพวกเขาจะได้ไม่บอกว่าอยากกินช็อกโกแล็ตหรือคุกกี้ในตอนเช้าทุกวัน
ชวนลูกมากินอาหารร่วมกับสมาชิกคนอื่นๆในครอบครัว
พ่อแม่หลายคนสามารถนั่งดูลูกกินได้โดยไม่เบื่อเวลาที่ลูกๆของพวกเขาไปร่วมวงกินอาหารด้วย เวลานี้ไม่ใช่แค่เวลาอาหารเช้าเท่านั้นแต่ยีงเป็นช่วงเวลาแห่งสายสัมพันธ์ในครอบครัวอีกด้วย คุณสามารถทำให้พวกเขาลืมเรื่องที่น่าหงุดหงิดโดยถามพวกเขาถึงเรื่องราวในระหว่างวัน วิธีนี้เป็นวิธีที่ดีที่จะช่วยให้ลูกของคุณมีความสุขกับมื้อเช้าแทนที่จะมีปากเสียงกันเพื่อให้ลูกๆนั่งโต๊ะทานข้าว
พยายามสร้างสรรค์
บางทีลูกของคุณก็ไม่ได้หิวจริงจังหรอกแต่ในกรณีเช่นนี้ คุณสามารถให้ลูกดื่ม นม, สมูธตี้ หรือนมจากพืชเ(ช่นถั่วเหลือง) รวมถึงหั่นผลไม้สดชิ้นเล็กๆให้พวกเขาได้ เมนูแบบนี้ทำง่ายแถมยังช่วยให้ลูกของคุณรู้สึกกลัวการถูกบังคับให้กินอาหารน้อยลงด้วย
พยายามยืดหยุ่น
การทานอาหารในระหว่างดูโทรทัศน์หรือเล่นของเล่นไม่ใช่เรื่องดีนักก็จริง แต่อย่างไรก็ตาม บางครั้งคุณก็ต้องอนุโลมๆบ้างในทางปฎิบัติ แต่คุณก็สามารถจำกัดเวลาการดูทีวีของลูกได้ถ้าเกิดว่ามันทำให้พวกเขาใช้เวลากินข้าวเช้านานเกินไป

การเตรียมอาหารเช้านั้นเป็นเรื่องง่ายแต่จำเป็นต้องมีตัวเลือกที่ดี อาหารเช้าควรเป็นขึ้นอยู่กับภาวะสุขภาพของลูกคุณ,ฐานะของครอบครัวและวัฒนธรรม เห็นได้ชัดว่าคุณต้องแน่ใจว่าอาหารนั้นประกอบด้วย เส้นใย โปรตีน แคลเซียม สารอาหารที่ดีต่อสุขภาพอื่นๆแต่ต้องมีน้ำตาลน้อย  การเห็นลูกกินอาหารมื้อแรกด้วยความสุขจะทำให้คุณรู้สึกคุ้มค่ากับความพยายาม

 

23/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว