เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / 4 วิธีที่แตกต่างในการให้นมบุตร
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
4 วิธีที่แตกต่างในการให้นมบุตร

ตามปกติ การให้นมบุตรเป็นเรื่องค่อนข้างยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณแม่มือใหม่  ทั้งๆ ที่เป็นเรื่องธรรมชาติที่สุดในโลกใบนี้ มันต้องฝึกฝน หากคุณกำลังมีปัญหากับการให้นมบุตร ที่นี่มี 4 วิธีที่แตกต่างที่คุณสามารถใช้เพื่อให้นมบุตรกับทารกของคุณ

Body:
ท่าลูกนอนขวางบนตัก (The Cradle Hold)
นี่เป็นท่าพื้นฐานที่สุด อุ้มหัวทารกพร้อมประคองด้วยแขน คุณต้องมีเก้าอี้พร้อมที่วางแขนช่วย หรือเตียงพร้อมด้วยหมอนหลายใบช่วย วางเท้าของคุณสูงกว่าพื้นเพื่อหลีกเลี่ยงเอนตัวลงไปที่ทารก ให้ทารกหันหน้าเข้าหาคุณ แขนท่อนล่างของทารกวางใต้แขนของคุณ ปลายแขนและมือของคุณรองรับคอ กระดูกสันหลัง และก้นของทารกไว้ ท่านี้เหมาะกับทารกมากที่สุด
ท่าลูกนอนขวางบนตักแบบประยุกต์ (The Cross-over Hold)
หากคุณให้นมบุตรด้วยหน้าอกด้านขวา อุ้มทารกด้วยแขนและมือข้างซ้าย หมุนตัวทารกเพื่อให้หน้าอกและหน้าท้องทารกหันหาคุณ ค่อยๆ นำปากทารกไปที่หน้าอกคุณโดยใช้หัวแม่มือและนิ้วมือคุณประคองศีรษะและท้ายทอยทารกไว้หากทารกรู้สึกไม่สบายตัวที่อุ้มแน่น ท่านี้อาจเป็นท่าที่ถูกสำหรับทารก ท่านี้ดีสำหรับทารกเล็กๆ และทารกแรกเกิด
ท่าอุ้มลูกฟุตบอล (The Clutch Hold)
ท่านี้ต้องให้คุณเก็บทารกไว้ใต้แขนของคุณคล้ายกระเป๋าถือ วางทารกข้างตัวคุณ ใต้แขนคุณ หันหน้าหาคุณ และจมูกทารกอยู่ระดับเดียวกับหัวนม วางแขนคุณบนพื้นที่ที่สบายและประคองทารกด้วยมือของคุณ ค่อยๆ นำทารกไปที่หัวนม อย่างไรก็ตามไม่พยายามดันทารกมากเกินไป ไม่เช่นนั้นทารกอาจต่อต้านและทำให้ยากมากขึ้น ท่านี้เหมาะกับทารกเล็กๆ และทารกแฝด คุณแม่ที่มีหน้าอกใหญ่พบว่าท่านี้สะดวกสบายมากกว่า
ท่านอน (The Reclining Position)
นอนตะแคงบนเตียงพร้อมหมอนช่วยพยุงหลังคุณ หรือตำแหน่งใดที่คุณต้องการ ข้อสำคัญคือรักษาหลังและสะโพกของคุณให้เป็นแนวเส้นตรง วางทารกหันหน้าเข้าหาคุณ ให้ทารกใกล้และวางหัวทารกที่แขนล่าง อีกวิธีคือวางหัวทารกที่แขนบนและสอดแขนล่างใต้ศีรษะของคุณ ท่านี้เหมาะสำหรับคุณแม่ที่เพิ่งผ่านการผ่าตัดคลอดทางหน้าท้อง

คุณแม่ทุกท่านมีวิธีที่ชอบในการให้นมบุตร หากคุณใหม่กับสิ่งนี้ แนะนำให้ทดลองจนกระทั่งพบวิธีที่สะดวกสบายที่สุดสำหรับคุณและทารก

23/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว