เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / อาหาร 5 อย่างที่ไม่ดีสำหรับเด็ก ๆ
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
อาหาร 5 อย่างที่ไม่ดีสำหรับเด็ก ๆ

อาหารหลายชนิดที่ผลิตสำหรับเด็ก และมีเด็กเป็นกลุ่มเป้าหมายไม่ได้ดีสำหรับเด็กทั้งหมด  ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นมีสารอาหารที่จำเป็นต่ำและมีน้ำตาลสูง นี่คืออาหารที่ไม่ดีสำหรับเด็ก 5 รายการที่ควรหยุดให้เด็กทาน

ซีเรียล
ซีเรียลเป็นหนึ่งในอาหารเช้าสำหรับเด็ก ฉลาก “ธัญพืช” อาจทำให้ผู้ปกครองมีความเชื่อที่ผิดว่าซีเรียลเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพของเด็ก ความจริงพวกมันเต็มไปด้วยน้ำตาล กากใยอาหารเพียงเล็กน้อย และไม่มีแคลอรี่ เมื่อคุณซื้อซีเรียล ให้แน่ใจว่าน้ำตาลชนิดใดก็ตามไม่ถูกแสดงในรายการส่วนผสม เมื่อดูส่วนผสม มองหาซีเรียลที่มีโปรตีนและกากใยอาหารอย่างน้อย 3 กรัมต่อการบริโภค
ฮอทดอก
เนื้อสัตว์ที่ผ่านการปรุงสุก เช่น ฮอทดอกมีสารไนเตรทสูง เป็นสารที่เพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็ง การทานเนื้อสัตว์ปรุงสุกสีแดงบ่อยๆ ถูกเชื่อว่าเพิ่มความเสี่ยงของโรคหัวใจวาย โรคลมชัก และโรคเบาหวาน ฮอทดอกยังมีโซเดียมและไขมันอิ่มตัว พวกมันมักถูกจัดให้บริโภคพร้อมเครื่องปรุงที่มีรสเค็ม และก้อนขนมปังสีขาวที่อุดมไปด้วยแป้ง ซึ่งทั้งหมดขาดกากใยอาหารและสารอาหาร
นักเกตไก่ หรือฟิงเกอร์ไก่
นักเกตไก่ หรือฟิงเกอร์ไก่เป็นอาหารจานโปรดของเด็กๆ เมื่อทานอาหารนอกบ้าน ร้านฟาสต์ฟูดที่มีชื่อเสียงเสนอนักเกตไก่ที่มีสารอาหารน้อยและถูกทอดในน้ำมันที่มีสารเติมแต่งที่อันตราย เช่น สารไดเมธิลโพลีไซลอกเซน เป็นที่รู้จักในชื่อ “สารต้านฟอง” หากเด็กๆ รักไก่ทอด คุณควรทำทานเองที่บ้านพร้อมไข่และชุบขนมปังธัญพืช
ขนมผลไม้
ขนมผลไม้เป็นอีกชื่อที่ทำให้เข้าใจผิด นั่นอาจจะจริงหากขนมเหล่านั้นไม่บรรจุด้วยสารแต่งสี วัตถุกันเสีย และไม่ใช่ผลไม้จริง มันอาจติดตามซอกฟันเด็ก เป็นสาเหตุของฟันผุ และฟันเสีย ขนมผลไม้ในอุดมคติควรเป็นผลไม้จริงทั้งหมดที่ปราศจากสารให้ความหวาน อย่างไรก็ตาม การหาขนมในอุดมคติอาจยาก ดังนั้นคุณอาจข้ามขนมผลไม้และใช้ผลไม้สดแทน
เครื่องดื่มรสหวาน
คุณอาจรู้จักสิ่งนี้ มันปลอดภัยที่จะพูดว่าเครื่องดื่มรสหวานเป็นอาหารประเภทที่แย่ที่สุดที่คุณอาจเคยให้กับเด็กๆ โคล่า พันช์ผลไม้ เครื่องดื่มสำหรับออกกำลัง และน้ำผลไม้ที่ไม่บรรจุอะไรเลยนอกจากน้ำตาล
เป็นที่น่าตกใจ น้ำที่มีรสผลไม้เหมือนจะมีน้ำตาลมากกว่าโซดา สำหรับวัยเด็กเล็ก ลองให้น้ำเปล่าหรือเครื่องดื่มที่ไม่ปรุงแต่งรสแทน

อาหารเหล่านี้อาจเป็นที่น่าพอใจที่ได้รับรส แต่พวกมันไม่ให้สารอาหารที่มีคุณค่าในขณะที่เพิ่มปัญหาสุขภาพให้กับเด็ก เมื่อมันกลายเป็นอาหาร เด็กมักจะควบคุมยาก อย่างไรก็ตาม เมื่อเป็นผู้ปกครอง มันเป็นความรับผิดชอบของคุณที่พยายามให้ดีที่สุดที่จะป้องกันเด็กๆ จากการทานอาหารไม่ดี

23/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว