เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / เคล็ดลับเพื่อสุขภาพหนังศรีษะที่ดีและผมยาวสลวย
โดย :
ทบทวนบทความโดย :
เคล็ดลับเพื่อสุขภาพหนังศรีษะที่ดีและผมยาวสลวย

หากคุณอยากมีสุขภาพหนังศีรษะที่ดีและผมยาวสลวย  คุณอาจต้องสำรวจดูว่าคุณดูแลหนังศีรษะของคุณดีแค่ไหน โฟคัส แฟรนเซสตา  ผู้เชี่ยวชาญชื่อดัง ด้านการดูแลหนังศีรษะและเส้นผม บอกถึงเคล็ดการมีผมยาวสลวยและสุขภาพหนังศีรษะที่ดี

  1. รับประทานอาหารเสริมที่ช่วยส่งเสริมการเติบโของเส้นผม

การรับประทานอาหารเสริมพี่มีปริมาณวิตามินต่างๆที่เหมาะสมสามารถช่วยให้ผมของคุณยาวขึ้นถึงระดับความยาวสูงสุดที่จะยาวได้ ลองหาอาหารเสริมสำหรับเส้นผมผิวหนังและเล็บที่มีส่วนประกอบของไบโอติน , ซิลิกา, วิตามินบี, ซีและอี ธาตุเหล็กและโอเมก้าสามและถ้าคุณไม่ชอบฤดูร้อนละก็ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าช่วงนี้ล่ะนาทีทองทีเดียวเพราะผมและเล็บจะเติบโตได้เร็วขึ้นในอากาศที่อบอุ่น

  1. ยาคุมช่วยป้องกันภาวะผมบางได้

การมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนระดับสูงๆในผู้หญิงสามารถทำให้ผมร่วงได้ มากกว่าปกติ ยาคุมกำเนิดออกฤทธิ์ควบคุมฮอร์โมนที่ช่วยป้องกันการร่วงของเส้นผม แต่ถ้าคุณเห็นว่าผมคุณบางลงทั้งๆที่ไม่มีผมร่วงเลยละก็ ถึงเวลาที่ต้องพบแพทย์ผิวหนังได้แล้วล่ะเพราะนี่น่าจะเป็นสัญญานของโรคโรคหัวล้านในผู้หญิง นอกจากนี้ ควรขอให้ตรวจการทำงานของต่อมไทรอยด์ด้วย

  1. ผมของคุณมีความสัมพันธ์โดยตรงกับอาหารที่คุณทานเข้าไป

หากหนังศีรษะคุณแห้ง ลองเพิ่มโอเมก้าสามและน้ำมันปลาเข้าไปในอาหารของคุณ ส่วนผักก็ควรเป็นผักที่มีโปรตีนและธาตุเหล็กเพื่อช่วยเรื่องสุขภาพของผมสูงสุด

  1. บำรุงผมในช่วงก่อนมีประจำเดือน

จัดตารางการดัดผม ยืดผมและทำสีผมในช่วงที่ไม่ใช่ช่วงก่อนมีประจำเดือน และเมื่อไปถึงร้าน ฟัสโคแนะนำให้ปรับสภาพเส้นผมก่อนทำ24ชั่วโมงเพื่อปรับรักษาสภาพความเป็นกรดเบสให้เหมาะสม คุณอาจใช้ก่อนทำผม1 ชั่วโมงถ้าจำเป็น

  1. การทำสีจะต้องไม่เกิดอาการคัน

สาวๆหลายคนมีปัญหาหนังศีรษะโดยไม่แม้แต่จะรู้ตัวว่าตัวเองมี ฟัสโคบอกว่าถ้าคุณผู้หญิงไปทำผมแล้วรู้สึกคันและก็แสดงว่าหนังศีรษะมีโอกาสที่จะแห้งจริงๆ และมันก็มีแต่จะยิ่งแย่ลงๆเท่านั้นเนื่องจากมันสามารถทำให้เกิดรังแค, ผมและรากผมเสีย, และอาจทำให้เกิดผมร่วงได้

  1. หนังศีรษะก็ต้องการการผลัดเซลล์เช่นกัน

หนังศีรษะก็เช่นก็เช่นเดียวกับผิวหน้าของคุณที่จะผลัดเซลล์ได้โดยการขัด  ฟัสโคแนะนำให้ใส่น้ำตาล1ช้อนโต๊ะลงในยาสระผมเพื่อช่วยขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วออก ใช้นิ้วคนให้เข้ากันและหลีกเลี่ยงการใช้เล็บเกาหนังศีรษะเพราะวิธีที่รุนแรงนี้สามารถทำให้เกิดสะเก็ดแผลโดยไม่ตั้งใจได้ สำหรับการทำให้ผมหนาแนะนำให้ลองใช้แชมพูที่มีกรดซาลิไซลิคสระผมสัปดาห์ละครั้ง

  1. ใช้ครีมนวดผม

 ฟัสโคบอกว่า สาวๆหลายคนไม่ใช้ครีมนวดเพราะกลัวว่าจะไปอุดตันรูขุมขนบนหนังศีรษะหรือไปเกาะเส้นผม แต่ความจริงแล้วผมก็เหมือนกับผิวหน้าของคุณที่ต้องใช้ครีมบำรุงผิว หนังศีรษะของคุณก็ได้ประโยชน์จากน้ำ ขอเพียงแน่ใจว่าครีมนวดของคุณเป็นแบบที่ไม่ทำให้เกิดการอุดตัน คุณจะได้ใช้นวดผมได้ตั้งแต่โคนจรดปลาย ฟัสโคยังแนะนำให้ใช้น้ำมันใส่ผมชนิดที่ไม่ต้องล้างออกเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นยิ่งขึ้น

24/02/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง
CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว