เช็คสุขภาพ : ที่นี่ ... มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพของท่าน
หน้าแรก / บทความ / แต่งหน้าแบบถาวร ... แต่งหน้ายุคใหม่ สำหรับคนไม่มีเวลา
โดย : วณิชชา สุมานัส
ทบทวนบทความโดย : ทีมแพทย์จากเช็คสุขภาพ
แต่งหน้าแบบถาวร ... แต่งหน้ายุคใหม่ สำหรับคนไม่มีเวลา

การแต่งหน้าแบบถาวร หรือรู้จักกันในชื่อ การสักเพื่อความงาม เป็นตัวเลือกที่หลาย ๆ คนใช้เพื่อทำให้มีรูปลักษณ์ที่สวยงามขึ้น. อุสาหกรรมความงามด้านนี้ได้พัฒนาไปอย่างมาก ไม่เฉพาะเพียงเพื่อเพิ่มความงามให้กับผู้คนแล้ว ยังสามารถช่วยประหยัดเวลาในการแต่งหน้าทุก ๆ วันอีกด้วย คุณจะยังดูสวยอยู่แม้ว่าจะทำงานหนักมาทั้งวัน การออกกำลังกายในยิมอย่างหนัก หรือแม้แต่ใช้เวลายามค่ำคืนอย่างหนักหน่วงกับแฟนหนุ่ม บทความนี้จะให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ ที่คุณจำเป็นต้องรู้สำหรับการแต่งหน้าแบบถาวร

การแต่งหน้าแบบถาวรนั้นทำอย่างไร

เพราะมันคือการสักเพื่อความงาม วิธีการทำการแต่งหน้าถาวรก็คล้าย ๆ กับการสัก รวมถึงการใช้เทคนิคไมโครพิคเม้นเทชั่น (Micropigmentation Technique) การทำงานกับเข็มเพื่อปล่อยเม็ดสีเล็ก ๆ ลึกเข้าไปในชั้นผิวของคุณ ผู้เชี่ยวชาญจะทำการการแต่งหน้าแบบถาวรโดยกระบวนการและอุปกรณ์ต่าง ๆ วิธีที่ใช้กันบ่อย ๆ คือการสักเพื่อความงาม รวมถึงการสักโดยใช้เครื่องสักแบบคอยล์ (Coil Machines) ปากกา หรือเครื่องสักแบบโรเทรี่ (Rotaty Machines) และการไม่ใช่เครื่องมือใด ๆ รวมถึงการใช้มือ กระบวนการการแต่งหน้าแบบถาวรทั้งหมดนั้นมีดังนี้

            - ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับสี และวิธีการฝังเม็ดสีเข้าในผิวหนัง

            - ทดสอบว่าคุณมีอาการแพ้ต่อสารบางอย่างหรือไม่

            - ทำการปล่อยเม็ดสีเข้าไปในชั้นผิว ส่วนใหญ่คนจะไม่ค่อยรู้สึกอะไรหลังจากได้ทำการให้ยาสลบ หรือยาชาไปแล้ว

            - ติดตาม และประเมินผลของคุณภาพสี และความแน่นของเม็ดสี

แพทย์ผิวหนัง ผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม แพทย์ที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผิวหนัง พยาบาล และช่างสักที่ได้รับการฝึกทางการแพทย์เพื่อทำการแต่งหน้าแบบถาวรได้

ประเภทของการแต่งหน้าถาวรมีอะไรบ้าง

ความงานแบบถาวรนั้นสามารถทำได้กับหลายส่วนของร่างกาย แต่สิ่งที่นิยมกันมากที่สุด 3 ส่วนคือ ริมฝีปาก คิ้ว และขอบตา ริมฝีปาก การสักริมฝีปากเพื่อริมฝีปากสีแดงสวย หลังจากที่คุณจูบลาลิปสติกและลิปไลน์เนอร์ได้เลย นอกจากการจะลงสีริมฝีปากของคุณใหม่แล้ว ยังมีจุดประสงค์เพื่อทำให้ขอบปากชัดเจน และดูเท่ากัน ลดการไหลของลิปสติก ช่วยทำให้รอยแผลเป็น และรอยย่นที่ริมฝีปากหายไป สีริมฝีปากถาวรที่คุณชอบคือประโยชน์ที่คุณจะได้รับจากการสักริมฝีปาก

คิ้ว การสักคิ้วถาวรนั้นคือทางออกของคนที่มีปัญหาคิ้วบาง ไม่มีคิ้ว หรือคิ้วแหว่ง การสักคิ้วนั้นช่วยสร้างแบบคิ้วพื้นฐานเพื่อการเขียนคิ้วในขั้นต่อไปได้เป็นอย่างสมบูรณ์

ขอบตา การแต่งหน้าถาวรประเภทนี้เป็นที่นิยมที่สุด แบ่งออกเป็นหลายประเภท หลายสีสำหรับการสักขอบตา ซึ่งรวมถึงแบบอ่อน ๆ แบบเป็นธรรมชาติ และเป็นเส้นชัดเจน บางคนเลือกจะสักทั้งบนและล่างของขอบตา ในขณะที่บางคนแค่อย่างใดอย่างหนึ่งก็เพียงพอแล้ว

ทางอื่นสำหรับการแต่งหน้าถาวรคืออำพรางแผลเป็น ไฝเสน่ห์ การปลูกผม การต่อขนตา และการสีที่หัวนม

ควรจะเลือกทำการสักเพื่อความสวยงามถาวรกับตัวแทนที่ไว้ใจได้และมีคุณภาพน่าเชื่อถือ 3 สิ่งสำคัญที่คุณควรจำให้ขึ้นใจเพื่อความปลอดภัยของการสักเพื่อความสวยงามคือ การฆ่าเชื้อโรค เทคนิค และใบอนุญาต และควรเตรียมพร้อมสำหรับผลกระทบ อาการติดเชื้อ และความยุ่งยากที่จะตามมา

 

ข้อมูลอ้างอิง:

WebMD. (2018). Permanent Makeup. สืบค้นจาก: http://www.webmd.com/beauty/cosmetic-tattooing. (10 เมษายน 2561)

SPCP. (2018). Permanent Makeup FAQ. สืบค้นจาก: http://www.spcp.org/thinking-of-getting-a-cosmetic-tattoo/permanent-makeup-faq/. (10 เมษายน 2561)

10/04/2018
บทความที่เกี่ยวข้อง

หลายคนคิดว่าเคราคือสิ่งที่ใช้บ่งบอกอายุได้ ในขณะแบคทีเรียและไวรัสส่วนใหญ่ใช้เป็นที่อยู่อาศัย ซึ่งทำให้มันไม่ได้สะอาดหรือถูกอนามัยสักเท่าไหร่ และส่งผลเสียต่อสุขภาพของผู้ชาย



ถ้าจะพูดถึงผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแล้วละก็ หลายคนคงนึกถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆฮิตๆ(ราคาแพง)แต่ก็มีบางอย่างที่คุณมักจะมองข้ามไปทั้งที่จริงๆแล้ว มีประโยชน์และให้ผลดีมากมาย



คนเราจะหลงเสน่ห์ที่ดวงตาและใจละลายด้วยรอยยิ้ม เป็นความจริงที่จะกล่าวว่ารอยยิ้มสวยๆนั้นสามารถเอาชนะโลกทั้งโลกได้ แต่การรักษารอยยิ้มให้สวยนั้นเป็นเรื่องยากยิ่งเพราะมีหลายขั้นตอนที่ต้องปฏิบัติ


CHECKSUKKAPHAP.COM
เลขที่ 598 ชั้น 6 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
095-515-9229
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ความเป็นส่วนตัว